29 tháng 1, 2014

Đón Xuân Xứ Người

Tôi ở xứ người đón tết ta
Năm cũ vừa qua năm mới vào
Đón xuân không cúc, mai, đào
như lân thiếu pháo múa nào được hay

Tôi vẫn âm thầm lạnh lùng say
Đời vẫn cuồng quay với dòng đời
Hồn say theo ánh mặt trời
Tim tìm hơi ấm hơ thời ngả nghiêng

Tôi nhớ thật nhiều thuở bình yên
Thuở bỏ bút nghiên xa mái trường
Buồn xa chiếc bóng trên tường
Mỗi chiều thấp thỏm bên đường chờ ai

Tôi vẽ vuông tròn bóng tương lai
Sợ phải phôi phai một đoạn tình
Sợ đêm trăn trở bóng hình
Như trăng cô lẻ một mình trên cao

Tôi gọi xuân về nuôi khát khao
Nuôi những xôn xao ấm áp lòng
Nghe con chim én trong lồng
Hót lên cho áng mây hồng bay qua

Tôi sợ xuân tàn dáng thướt tha
Vì đón tết ta ở xứ người
Vui xuân tôi nở nụ cười
Mà sao vẫn thấy lòng rười rượi đau ...

Đỗ Hữu Tài

24.01.2011