28 tháng 1, 2014

Lời Ngỏ



Bài Thơ Tôi

Bạn ơi có đọc thơ tôi
Xin đừng ngần ngại viết đôi câu vào
Cứ như thay thế lời chào
Như trời đang nắng rì rào nghe mưa 

 
Thơ tôi lắm lúc đẩy đưa
Như làn gió mát giữa trưa mùa hè
Lời thơ chẳng chút rụt rè
Ân cần tôi gởi bạn bè đọc thơ

Thơ tôi con chữ đơn sơ
Như dòng tư tưởng vu vơ nhẹ nhàng
Có khi mộng mị mơ màng
Có khi như ánh trăng vàng trên cao 

 
Có khi sóng vỗ lao xao
Có khi là những vì sao sáng ngời
Có khi lưỡng lự với đời
Có khi thân thiết gọi mời thế thôi

Bạn ơi có đọc thơ tôi
Xin đừng ngần ngại thả trôi tâm hồn
Vào thơ cho ý dập dồn
Vào thơ trong lúc bồn chồn tâm tư 

 
Thơ tôi không thiếu không dư
Chỉ viết vừa vặn xem như món quà
Lời thơ thắm thiết đậm đà
Như tình tôi đó thật thà bạn ơi

Bạn ơi đừng bỏ cuộc chơi
Đọc đi để thấy thơ phơi chữ tình
Dù cho đôi lúc gập ghềnh
Vẫn còn có ánh trăng nhìn mỗi đêm 

 
Thơ này nhè nhẹ êm êm
Thơ bày mời bạn cùng đem tình vào
Hoạ thơ cho biết ngọt ngào
Trong từng con chữ bạn chào thơ tôi

Đỗ Hữu Tài
28.03.2011