31 tháng 1, 2014

Đi Lễ Đầu Năm

Một buổi sáng đầu năm tôi đi lễ
Diện bộ đồ mới mặc để dễ coi
Cùng lứa tuổi choi choi thời tuổi trẻ
Nhìn bạn bè vui vẻ cũng như tôi

Nhà thờ nhỏ mà sao người đông đảo
Trẻ đứng ngoài ông bà lão bên trong
Cùng cầu nguyện cậy trông vào Thiên Chúa
Chúa nhân từ che chở được bình yên

Rồi tan lễ vui sao gặp người ấy
Chung đường về ngượng nghịu lúc nhìn nhau
Tôi đếm bước theo sau áo dài trắng
Sợ con đường quá ngắn chẳng đi mau

Tuổi mới lớn tình yêu thật kỳ lạ
Rồi hẹn hò rồi từ tạ chia tay
Mỗi khi gặp thường hay nhìn mưa đổ
Rồi tình buồn nên tình vỗ cánh bay

Một buổi sáng đầu năm tôi đi lễ
Tiếng chim buồn như kể chuyện xa xăm
Gió đông thổi lạnh căm đời dâu bể
Chạnh nhớ người cùng đi lễ đầu năm

Nhà thờ rộng mà sao người vắng vẻ
Ngồi một mình tôi lặng lẽ vấn vương
Tìm đâu lại thời dễ thương tuổi trẻ
Đã phai tàn như đời kẻ tha hương

Đỗ Hữu Tài

31.01.2011