29 tháng 1, 2014

Mời Xuân Ghé Thăm

Tết sắp đến tôi nôn nao đón tết
Dù thời gian bôi vết chân ngựa hồng
Nghe chim hót trong lòng vui như tết
Vì nàng xuân quên hết chuyện phiêu bồng

Mời em đến cùng tôi vui Tân Mão
Ngắm hoa đào sắc sảo chiết cành mai
Đêm mầu nhiệm kề vai nhìn dạ thảo
Khói sương mờ huyền ảo bóng hình ai

Mời anh đến cùng tôi mừng năm mới
Giữ nàng thơ vui với nét xuân thì
Cho con chữ thầm thì hồn phơi phới
Ngày đầu năm xuân tới chẳng ngại gì

Bạn không đến xuân buồn vì nhớ bạn
Như mây trời tản mạn giữa chiều đông
Cây dương liễu mênh mông chờ cánh nhạn
Cá bờ hồ mắc cạn dưới đáy sông

Nơi đất khách chúng ta cùng ăn tết
Tình đồng hương thân thiết thật đậm đà
Em áo mới lụa là màu tinh khiết
Tôi ngô nghê chỉ biết sợ xuân già

Ở bốn bể năm châu mừng ngày tết
Dân da vàng đoàn kết tay trong tay
Dù trời lạnh vẫn vui say đón tết
Ta rộn ràng bỏ hết chuyện không may

Xuân Tân Mão dù nôn nao chờ tết
Tôi lơ là xốc xêch thật khó coi
Nhưng cô bé nhớ soi gương trang điểm
Kẻo mọi người cười mỉm giống như tôi

Đỗ Hữu Tài

10 .01.2011