4 tháng 4, 2014

Thơ Bạn, Cảm Nhận Riêng Tôi

(Từ Bài Thơ Tôi của Đỗ Hữu Tài)

Hôm nay tôi lỡ trượt chân
Lăn gọn xuống vũng.... toàn thân ướt nhừ
Vũng này, là vũng lời thư
Nhớ nhung, hờn dỗi, thực ,hư trộn hòa.

Ngó ngang, nhìn lại, nhìn ra
Thơ thấm tim nhỏ, muốn xa chẳng đành
Chân còn muốn bước xung quanh
Từng bài, từng ý như tranh vẽ đời.

Mỗi câu, gọn lối rạng ngời
Như nam châm hút tôi rồi bạn ơi !
Xin thề , không chỉ riêng tôi
Ai vào ắt sẽ dính đôi chân liền !

Không biết chủ nhân có phiền ?
Khi  Tôi  để lại vết" tiên" trong nhà
Chủ nhân ơi  ! chớ có la !
Chỉ mê thơ bạn , đâm ra ngồi lỳ.

Ai bảo thơ bạn lâm ly
Nhiều lúc , rập rình, nói lẹ tiếng yêu
Cho lòng viễn khách liêu xiêu
Nghe lá lách cách , tưởng ... người yêu ngỏ lời.

Mới thì thấy rối tả tơi
Nhưng rồi hạnh phúc, muôn nơi quanh mình.
Nhân đây tôi nhẹ nghiêng mình
Nghiêng nón chào bạn chúng mình làm quen.

Bé Lười
26.05.2011