22 tháng 2, 2014

Chiều Tàn

Gió ơi hôn nhẹ mái tóc thề
Mỗi chiều người ấy dạo trước sân
Cho hồn tôi thả theo cánh gió
Mơ buổi hẹn hò ngắm thanh vân

Nắng ơi tô thắm hai má hồng
Kẻo hoàng hôn xuống nhạt môi son
Chiều tôi nghiêng bóng sang bên ấy
Nhìn nắng ngoài sân mà ấm lòng

Mấy hôm buồn bã không gặp người
Gió chiều lành lạnh cảnh đìu hiu
Mỗi lần ngong ngóng nhìn sân vắng
Mà nhớ làm sao lúc ai cười

Lại mấy hôm chờ người biết không
Nắng vẫn mênh mông hai sân nhà
Tôi như mừng rỡ nghe tiếng nói
Rồi lại một mình ngượng nghịu trông

Rồi bỗng người về cùng với ai
Vui vẻ cầm tay trước sân nhà
Hồn tôi lịm chết chiều hôm ấy
Gió cũng lạnh lùng nắng nhạt phai

Nắng ơi tô thắm hai má hồng
Cho người bên ấy đẹp môi son
Dù tôi phiêu bạt như cánh gió
Tìm áng mây xanh mãi bềnh bồng

Đỗ Hữu Tài

07.03.2011