5 tháng 2, 2014

Vì Nhau

Tôi vì em mà sống
Em vì tôi mà vui
Hai ta chung định mệnh
Cùng gánh một nỗi sầu

Dù xa xôi cách trở
Vẫn còn một tình yêu
Em vì tôi vất vả
Mất cả tuổi thanh xuân

Một thời thân mệt lả
Xuôi ngược với bụi đường
Nửa đời em tất tả
Vuột mất mộng yêu đương

Tôi vì em mơ mộng
Vui với những vần thơ
Tâm hồn luôn cô đọng
Ghi mãi một bóng hình

Trái tim biết rung động
Em và những tình thơ
Em vì tôi cô độc
Thao thức nhớ mông lung

Những đêm dài trằn trọc
Lưu luyến một cuộc tình
Chưa lên ngôi lầu ngọc
Đã tan vào hư vô

Tôi vì em trăn trở
Thao thức giấc cô miên
Mảnh đời vừa tan vỡ
Gom dưới bóng nguyệt sầu

Để lòng luôn nhắc nhở
Trong tim còn có em
Em vì tôi từ bỏ
Son phấn khô bờ môi

Má hồng thôi ửng đỏ
Lúc ai ghẹo thẹn thùng
Trái tim hồng bé nhỏ
Chỉ chứa một mình tôi

Hai ta cùng xa xứ
Chưa một lần về quê
Khói sương mờ quá khứ
Tương lai cũng mịt mùng

Ừ thôi hai ta cứ
Mang nặng tình hoài hương!

Đỗ Hữu Tài
24.01.2011