13 tháng 4, 2014

Một Bước

Cô một bước tôi ngập ngừng tôi bước
Cùng con đường nhưng người trước người sau
Không hẹn nhau mà mỗi bước nhịp nhàng
Tôi thong thả dịu dàng cô đi trước

Như sông nước chảy chung nơi bến vắng
Hai con đò mưa , nắng vẫn lênh đênh
Vẫn bấp bênh theo sóng vỗ chập chùng
Nhưng cập bến không cùng chung con nước

Cô em hỡi ! sao làm ngơ đi trước
Nhưng đừng ngờ từ khước dấu chân tôi
Chỉ thế thôi có cớ tôi theo người
Lòng sung sướng tươi cười trong khi bước

Mong gió lướt tóc mềm cô lay động
Trái tim này tôi mơ mộng tình yêu
Để chắt chiu theo làn gió mỗi chiều
Nhìn mê mải dáng mỹ miều tha thướt

Mong mưa ướt trên bờ vai bé nhỏ
Tiếng thầm thì như gõ nhịp đong đưa
Tôi mượn mưa thấm ướt đôi môi đào
Để nghe buốt lạnh vào hồn sướt mướt

Tôi ao ước buổi chiều không hẹn trước
Cùng con đường ta bước cạnh bên nhau
Những ngày sau khắng khít chung lối về
Cùng một bước bên lề song song bước
 
Đỗ Hữu Tài

03.10.2012