27 tháng 3, 2014

Nhốt Em Một Đời

Tôi sẽ nhốt em vào khung trời nhỏ
Trong tim hồng dòng máu đỏ còn rơi
Ở nơi đó em ơi là hoa cỏ
Là sao trời sáng tỏ giữa trùng khơi

Tôi sẽ nhốt em vào bên bến mộng
Trong bài thơ cô đọng một bóng hình
Ở nơi đó chúng mình tìm khát vọng
Nghe con tim rung động tiếng tỏ tình

Tôi sẽ nhốt em vào miền ngây dại
Trong gió ngàn mềm mại đưa mây bay
Ở nơi đó tình say không ngần ngại
Uống môi mềm khép lại hai vòng tay

Tôi sẽ nhốt em vào riêng một góc
Trong bình yên không tiếng khóc ngỡ ngàng
Ở nơi đó nắng vàng ươm suối tóc
Ta dìu nhau trên con dốc dịu dàng

Tôi sẽ nhốt em vào nơi quyến rũ
Trong mối tình ấp ủ giữa tim em
Ở nơi đó mưa đêm cùng gió lũ
Rơi nhẹ nhàng vừa đủ đắp tình êm

Tôi sẽ nhốt em vào cung hoa gấm
Em và tôi cùng tắm nắng mặt trời
Ở nơi đó có lời ru nồng ấm
Tôi và em cùng ngắm trăng suốt đời

Đỗ Hữu Tài
10.03.2011