18 tháng 3, 2014

40 Ngày Đêm

40 ngày đêm nơi sa mac
Chúa âm thầm cầu nguyện cùng Cha
Xin cho vượt khỏi xót xa
Xin Cha Chí Thánh thứ tha loài người

40 ngày đêm tôi đã có
Là cuộc đời để gió cuốn trôi
Cuốn đi tình bạc nghĩa vôi
Để còn hụt hẫng xa xôi Chúa Trời

40 ngày đêm tìm đến Chúa
Như cánh đồng cây lúa trổ bông
Cuộc đời tôi hết trống không
Chúa thương dìu dắt đi trong bụi trần

40 ngày đêm tôi mong mỏi
Chúa thương tình cứu rỗi tâm linh
Mùa chay sốt sắng đọc kinh
Mùa chay giữ vững đức tin theo Ngài

40 ngày đêm còn tiếp tục
Như dòng sông nước đục đáy sâu
Tôi còn trằn trọc đêm thâu
Tôi còn toan tính lo âu chuyện mình

40 ngày đêm niềm hạnh phúc
Lòng dạt dào mỗi lúc mùa chay
Theo Cha nhận những đắng cay
Theo Cha bước khỏi vòng quay cuộc đời

40 ngày qua tôi đang có
Là cuối đời khốn khó vượt qua
Mùa chay nhận được thứ tha
Vác cây Thánh Giá theo Cha một đời

Đỗ Hữu Tài
Mùa Chay 2014