25 tháng 5, 2015

Trời Tháng 5....

Nhìn bông hồng mình nhớ ngày xưa cũ
Lòng bâng khuâng mình thích chủ hay bông?
Trời tháng 5 sao khó ngủ vô cùng
À ra thế mình thích bông lẫn chủ

Trời tháng 5 của một đêm năm ấy
Mình thẫn thờ nghe hồn bỗng ngây ngô
Đảo Bidong dậy sóng ngập trong lòng
Ôi! Cô nhỏ, mình nhớ hoài cô nhỏ

Em đã đến cho lòng mình sống dậy
Sau những ngày bỏ mặc với thời gian
Nhìn dáng ngoan mình xao xuyến bồi hồi
Như muốn được giam mình theo chân sáọ

Ôi nhớ mãi lần đầu ta gặp gỡ
Thật ngại ngùng chẳng nói được một câu
Chỉ lặng thinh bốn mắt nói thay lời
Dường như cũng... 2 tim cùng nhip đập

Mắt em sáng nên nghìn sao hờn dỗi
Miệng em cười mình choáng váng ngất ngây
Gió hương thơm buông thả trên tóc nàng
Mình thầm nhủ "Đêm nay thôi đừng sáng"

Rồi từ đó bắt đầu mình hò hẹn
Bãi cát vàng đã in dấu chân ta
Ngọn sóng đêm làm chứng cho tình mình
Biển xanh thẳm cho tình ta xanh thẳm

Vào những đêm ta cùng nhau dạo mát
Biển rì rào sóng vỗ nhẹ thật êm
Ngắm trăng sao chỉ thấy một bóng hình
Lặng nghe gió thoảng lên lời tình tự

Căn nhà nhỏ chứa chan nhiều kỉ niệm
Võng ân tình đã một thuở ru em
Nhìn em ngoan ta nguyện ước một điều
Là chiếc võng cho em đong đưa mãi

Biên giới ta như hoa mười giờ nở
Đúng mười giờ hoa nở ta chia tay
Đường thân quen lần bước em về nhà
Em có biết ta dõi theo từng bước...

Em còn nhớ trên ngọn đồi tôn giáo
Con đường mòn những viên sỏi lót chân
Chợt một hôm nó vướng bước chân ngà
Anh đau xót và giận mình bất cẩn.

Từ lúc đó tên tội đồ hối cải
Thôi ơ hờ thôi buồn tủi ưu tư
Thiên thần yêu dẫn dắt đến giáo đường
Ơn em đó ngàn đời xin ghi tạc

Trong Thánh lễ ta bên nam em nữ
Nhưng tâm hồn cùng một ý cầu xin
Chúa Mẹ thương cho hai đứa xum vầy
Đừng ngăn cách... dù mai này ngăn cách.

Đồi tôn giáo những chiều mình dự lễ
Ngôi giáo đường ôi đáng kính làm sao
Đi bên em mình sung sướng vô vàn
Vì đã hết cuộc đời "tên cô độc"

Bidong hỡi ta yêu mi nhiều lắm
Đã một thời cho ta biết tình yêu
Nuôi dưỡng ta bằng hơi thở người tình
Xây lầu mộng trên môi hồng đỏ thắm

Mình từ giã bao cuộc vui sẵn đợi
Chỉ trông chờ em đến tạo niềm vui
Say sưa nghe giọng nói thật ngọt ngào
Quên tất cả khi em cười nửa miệng

Nhưng ngày tháng là thời gian cay nghiệt
Mình giã từ hòn đảo nhỏ Bidong
Giã từ bao kỉ niệm của một thời
Em gái nhỏ tình yêu và biển cả

Ngày hôm ấy một ngày dài không tưởng
Em bảo chờ mình đã đợi chờ em
Tiễn nhau đi sao tránh khỏi bùi ngùi
Nhưng vẫn đợi vì em chờ mình đợi

Nhìn bông hồng mình nhớ ngày xưa cũ
Hồn bâng khuâng mình thích chủ hay bông?
Trời tháng 5 sao khó ngủ vô cùng
À ra thế giờ bông còn vắng chủ

Trời tháng 5 ở đây sao dài lạ
Khi đêm về mình khó ngủ làm sao
Lòng bâng quơ khi nhìn đóa hoa hồng
Bao kỉ niệm chợt về trong kí ức

Còn gì nữa bao lần mình thầm nhủ
Nhớ làm gì và tiếc những gì đây
Nhưng đêm đen bóng tối cứ kéo dài
Và vì thế mình quên rồi...lại nhớ

Nếu không yêu thì đâu ai biết khổ
Không nặng tình đâu rõ nỗi tương tư
Không nhớ nhung ai đếm được đêm dài
Không có được đâu hay mình sẽ mất

Mình vẫn biết tình yêu cần độ lượng
Cớ sao mình ích kỉ trong tình yêu
Thôi đêm nay mình ru ngủ cuộc đời
Xin được chết cho tình yêu được sống

Trời tháng 5 mình quay về chốn ấy
Bidong buồn chắc đã lắm đổi thay
Dấu chân xưa, giờ cũng đã phai nhoà
Bởi con sóng vô tình nhưng cay nghiệt

Căn gác nhỏ có còn nằm chờ đợi
Võng ân tình chừ hết thuở đong đưa
Mái tóc xưa ai gỡ rối cho người
Theo năm tháng chết dần trong dĩ vãng

Lối mòn cũ dẫn lên đồi tôn giáo
Viên sỏi buồn nằm chờ đợi gót chân
Này sỏi ơi...chân ấy đã êm đềm
Không còn vướng mỗi khi đi xem lễ

Trong nhà nguyện mình thẫn thờ cầu nguyện
Nghe lòng mình nỗi se sắt xót xa
Lậy Chúa thương con phải biết cầu gì
Khi chỉ có mình con trong nhà nguyện???

Bidong hỡi ta nhớ mi mãi mãi
Như con đò nhớ làn nuớc trong xanh
Như ánh trăng nhớ cơn gió đêm hè
Như ta nhớ về em ta vậy đó

Mi hãy đợi ngày ta về thăm nhé
Đừng hững hờ khi có bước chân ta
Dù thân ta đã hoang phế rã rời
Ơn mi đó muôn đời ta nhớ mãi

Ta đã có những tháng ngày tuyệt diệu
Có người tình có những buổi đón đưa
Có em ngoan "Anh hỡi lại mười giờ"
Môi em ngọt cho tình ta tươi thắm

Và xa cách năm dài ta chờ đợi
Mong một ngày gặp lại nguò*i em xưa
Nhưng trớ trêu con tạo đã đổi chiều
Bidong hỡi, chỉ Còn là ảo mộng

Trời tháng 5 ở đây nhiều thay đổi
Xuân bên này mùa hạ ở bên kia
Một năm qua cứ ngỡ mới hôm nào
Em đã đến cớ sao em không đến

Cho lòng buồn tập tễnh ta làm thơ
Ghi vào đây câu chuyện cuộc tình buồn
Từng kỉ niệm phai nhòa trong quên lãng
Xuân đã đến xuân đi xuân lại đến

Ngọn cỏ gầy giờ đượm thắm xanh tươi
Đàn chim non đang chíu chít nô đùa
Xuân năm ấy năm nay ta vẫn đợi
Em đã đến, đã đi em không đến

Em đã đến, đã đi em không đến
Xuân năm này có phải là mùa xuân
Hôm tiễn em như tiễn cuộc đời mình
Em đã đến, em đi, em không đến

Nhìn bông hồng mình nhớ ngày xưa cũ
Lòng bâng khuâng mình nhớ chủ hay bông
Trời tháng 5 sao khó ngủ vô cùng
À ra thế vì bông còn chủ vắng

Đỗ Hữu Tài

5-87